• Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh
      • Nhiệm vụ, Quyền hạn và Thành viên của Thường trực Hội đồng nhân dân
    • Các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh
      • Nhiệm vụ, Quyền hạn và Thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách
      • Nhiệm vụ, Quyền hạn và Thành viên Ban Văn hóa - Xã hội
      • Nhiệm vụ, Quyền hạn và Thành viên Ban Pháp chế
    • Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh
      • Đơn vị thành phố Thủ Dầu Một
      • Đơn vị thành phố Dĩ An
      • Đơn vị thành phố Thuận An
      • Đơn vị thành phố Bến Cát
      • Đơn vị thành phố Tân Uyên
      • Đơn vị huyện Dầu Tiếng và huyện Bàu Bàng
      • Đơn vị huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên
    • Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
      • Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
    • Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương khóa XV – nhiệm kỳ 2021-2026
      • Chức năng, nhiệm vụ của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
      • Danh sách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương khóa XV
  • Dữ liệu HĐND các cấp
    • Nghị quyết HĐND các cấp
    • Dữ liệu Giám sát của HĐND các cấp
  • KIẾN NGHỊ CỬ TRI
    • Trả lời Kiến nghị của cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
    • Trả lời Kiến nghị của cử tri của Hội đồng nhân dân tỉnh
  • GIÁM SÁT
    • Giám sát của Quốc hội
    • Hội đồng nhân dân
    • Thường trực Hội đồng nhân dân
    • Ban Kinh tế - Ngân sách
    • Ban Văn hóa - Xã hội
    • Ban Pháp chế
  • NGHỊ QUYẾT
    • Nghị quyết HĐND khóa IX
    • Nghị quyết HĐND khóa VIII
    • Nghị quyết HĐND Khóa X
 
 Site map
Kiến nghị cử tri Nghị quyết Nghị quyết HĐND các cấp Giám sát Lịch làm việc
Chia sẽ bài viết qua email
Bài viết: Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị phương án giải quyết thủ tục hành chính sau sáp nhập
* Email không hợp lệ
*
* Email không hợp lệ
*
 Gửi email
 
Trang chủ » Hoạt động » Hoạt động Hội đồng nhân dân
Thứ 7, 31/05/2025
Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị phương án giải quyết thủ tục hành chính sau sáp nhập
Ngày 29-5, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi kiểm tra, giám sát tại huyện Dầu Tiếng về quá trình chuyển giao thủ tục hành chính, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, số hóa hồ sơ, bố trí trụ sở làm việc. Có thể nói, huyện Dầu Tiếng đã làm rất tốt công tác chuẩn bị chuyển giao các thủ tục hành chính từ cấp huyện về cấp xã mới và nhiều nhiệm vụ khác.

Nâng cấp các điểm tiếp nhận hồ sơ mới

Báo cáo với đoàn công tác, ông Đỗ Đức Duy, Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết nhằm chuẩn bị cho phương án tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tại 4 xã mới trên địa bàn huyện từ ngày 1-7-2025, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dầu Tiếng phối hợp Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện khảo sát 4 điểm tiếp nhận.

Cụ thể, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dầu Tiếng có diện tích là 470m2, bố trí 10 quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Về trang thiết bị có 8 máy vi tính, 1 máy lấy số thứ tự, 6 máy in, 1 máy scan - photo, 1 điện thoại cố định, 24 dãy ghế xanh ngồi chờ. Tốc độ đường truyền internet 100 mbps. Chi nhánh trung tâm có 8 nhân sự chính thức, 3 tình nguyện viên. Chi nhánh đáp ứng được yêu cầu về diện tích, trang thiết bị; cần nâng cấp tốc độ đường truyền internet và thay thế trang thiết bị để bảo đảm phục vụ nhu cầu của người dân trong giai đoạn tiếp theo.


Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh làm việc tại huyện Dầu Tiếng

Điểm tiếp nhận Long Hòa có diện tích 144m2, bố trí 11 quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Về trang thiết bị có 9 máy vi tính, trong đó 2 máy đáp ứng yêu cầu, 7 máy cần nâng cấp, thay mới; 1 máy lấy số thứ tự, 7 máy in, 1 máy scan - photo, 1 điện thoại cố định, 4 dãy ghế ngồi chờ. Về tốc độ đường truyền internet đạt yêu cầu. Về nhân sự có 4 nhân sự chính thức, 1 nhân sự dự phòng, 2 tình nguyện viên. Điểm tiếp nhận Long Hòa cơ bản đáp ứng được yêu cầu về diện tích và nhân sự, cần nâng cấp, thay thế trang thiết bị, mở rộng diện tích và bố trí thêm dãy ghế ngồi chờ để bảo đảm phục vụ nhu cầu của người dân trong giai đoạn hiện nay.

Đối với điểm tiếp nhận Minh Hòa chưa đáp ứng được yêu cầu về diện tích, cần mở rộng diện tích; nâng cấp, thay thế trang thiết bị, bố trí thêm dãy ghế ngồi chờ để bảo đảm phục vụ nhu cầu của người dân. Hiện nay, điểm tiếp nhận Minh Hòa diện tích quá nhỏ, chỉ có 60m2, bố trí được có 4 quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Do vậy, đề nghị cải tạo Nhà văn hóa xã Minh Hòa với diện tích trên 200m2 thành điểm tiếp nhận mới Minh Hòa, bảo đảm phục vụ nhu cầu giao dịch của người dân, nhất là việc đầu tư thêm các máy tính, các trang thiết bị cần thiết phục vụ nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Điểm tiếp nhận Thanh An hiện hữu có diện tích 80m2, bố trí 6 quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả có thể mở rộng diện tích điểm tiếp nhận lên 100m2. Điểm tiếp nhận này có 6 máy vi tính đều cũ, 3 máy in, 2 máy scan, 1 điện thoại cố định, không bố trí dãy ghế ngồi chờ. Do đó, cần nâng cấp đồng bộ mới đáp ứng yều cầu về giải quyết TTHC cho người dân.

Bảo đảm nhân sự, hạ tầng kỹ thuật

Hiện nay, các địa phương tại huyện Dầu Tiếng đã kiện toàn, sắp xếp, bố trí nhân sự tại điểm tiếp nhận theo đúng tiêu chuẩn, quy định của UBND tỉnh, đồng thời bố trí, kiện toàn nhân sự ngành dọc công an, quân sự là thành viên điểm tiếp nhận. Nhân sự các điểm tiếp nhận được nhận các chế độ với mức hỗ trợ hàng tháng là 2 triệu đồng/người/tháng và hỗ trợ đồng phục 5 triệu đồng/ người/năm. Nhân sự điểm tiếp nhận của các địa phương bảo đảm thực hiện quy định về đồng phục trong các ngày làm việc.

Cơ sở dữ liệu số hóa, từ năm 2017 đến nay, UBND huyện Dầu Tiếng đã triển khai phần mềm quản lý văn bản gồm 2 phiên bản. Tổng số văn bản triển khai trên hệ thống là 878.910, gồm văn bản đi 179.297, văn bản đến 699.613. Hiện nay, tổng sốhộp thư công vụ của huyện Dầu Tiếng được ghi nhận đăng kýcủa huyện là267 tài khoản, chú trọng việc sử dụng hộp thư công vụcủa tỉnh trong việc trao đổi văn bản, công việc trong cơ quan Nhà nước nhằm bảo đảm an toàn thông tin của các văn bản điện tử được cơ quan Nhà nước phát hành.

Ông Đỗ Đức Duy cho biết lãnh đạo UBND các xã đã có sự quan tâm trong chỉ đạo, sâu sát, quyết liệt việc tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại điểm tiếp nhận, thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Các địa phương xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch, báo cáo theo yêu cầu của UBND tỉnh, như: Cơ chế một cửa, một cửa liên thông, số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC; các báo cáo kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tình hình, kết quả giải quyết TTHC định kỳ…

Đối với hạ tầng đường truyền, hiện nay hạ tầng kỹ thuật phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện đã được đầu tư nâng cấp đồng bộ, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an toàn thông tin, bảo đảm điều kiện kỹ thuật cung cấp các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp. UBND huyện đang tiếp tục tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện để các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia phát triển trạm BTS trên địa bàn huyện. Tổng số trạm BTS trên địa bàn như sau: Viettel có 98 trạm 4G, 66 trạm 2G; VNPT có 3 trạm 5G, 82 trạm 4G, 99 trạm 3G, 52 trạm 2G; Mobifone có 1 trạm 2G, 10 trạm 3G, 72 trạm 4G; Beeline có 20 trạm và Vietnammobile có 19 trạm.

Căn cứ Kế hoạch số 10/  KH-SNV ngày 24-4-2025 của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy trên địa bàn tỉnh, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ phối hợp các đơn vị có liên quan tham mưu ban hành các văn bản nhằm bảo đảm công tác văn thư lưu trữ tại các cơ quan, tổ chức trên địa bàn huyện Dầu Tiếng được thông suốt, liên tục, bảo đảm an toàn tài liệu trước, trong và sau khi hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy.

Đối với tài liệu giấy, lãnh đạo UBND huyện đã quan tâm tập trung chỉ đạo thực hiện các nội dung về hoạt động văn thư, lưu trữ một cách nghiêm túc, bám chắc các quy định, hướng dẫn của Trung ương, UBND tỉnh để triển khai, ban hành các văn bản quản lý, hướng dẫn đến các cơ quan chuyên môn, UBND cấp xã thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ.

Nhằm bảo đảm phục vụ liên tục nhu cầu của người dân trong việc giải quyết TTHC khi không tổ chức đơn vị hành chính cấp huyện, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, triển khai tiếp nhận TTHC phi địa giới 100%, bảo đảm các yêu cầu cho việc tổ chức và hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã mới, huyện Dầu Tiếng đề nghị khoản kinh phí 6,5 tỷ để đầu tư mở rộng trụ sở mới và đầu tư trang thiết bị mới.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đã ghi nhận ý kiến đề nghị và làm rõ một số vấn đề liên quan đến số hóa tài liệu, lưu trữ và quản lý tài liệu; việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, đường truyền; chuyển giao TTHC cần bảo đảm thông suốt, không gián đoạn. Đồng thời, đoàn yêu cầu huyện Dầu Tiếng tiếp tục phối hợp các cơ quan, phòng ban chuyên môn huyện thực hiện sắp xếp, rà soát bàn giao tài liệu đã chỉnh lý có thời hạn về Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Dương. Song song đó, phối hợp tổ công tác Sở Nội vụ tiến hành rà soát tài liệu cấp xã từ theo Công văn số 3681/SNV-VTLT của Sở Nội vụ; tiếp tục hướng dẫn phòng ban chuyên môn và UBND các xã tiến hành sắp xếp, đóng gói tài liệu bàn giao Sở Nội vụ theo quy định.


Theo HỒ VĂN - TÚ BÌNH - Báo Bình Dương 

Chia sẻ:
2
Bài đã đăng:
  • HĐND tỉnh: Kiểm tra công tác chuẩn bị hoạt động cấp xã sau sắp xếp tại huyện Phú Giáo  (5/31/2025 7:13:53 AM)
  • Đoàn công tác HĐND tỉnh giám sát công tác chuẩn bị điều kiện hoạt động cho các xã sau sáp nhập tại huyện Bắc Tân Uyên  (5/31/2025 7:10:43 AM)
  • HĐND TP.Thủ Dầu Một: Thông qua các nghị quyết quan trọng về thu, chi ngân sách  (5/29/2025 9:00:03 AM)
  • Thành phố Dĩ An chuẩn bị sẵn sàng điều kiện hoạt động cho các phường mới sau sắp xếp, sáp nhập  (5/29/2025 8:46:18 AM)
  • Thống nhất nội dung, chương trình Kỳ họp Thường lệ HĐND tỉnh giữa năm 2025  (5/21/2025 9:06:49 AM)
  • Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức lấy ý kiến về dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013  (5/15/2025 3:09:08 PM)
  • Công tác thẩm tra nghị quyết của các ban HĐND tỉnh trước kỳ họp: Bảo đảm chất lượng, sát thực tiễn  (4/24/2025 3:27:45 PM)
  • HĐND tỉnh thông qua nghị quyết sáp nhập cấp tỉnh, xã và một số nội dung quan trọng khác  (4/24/2025 2:35:08 PM)
  • Ban Pháp chế HĐND tỉnh xem xét các nội dung trình Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh  (4/24/2025 1:53:02 PM)
  • Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách TP.Bến Cát  (4/24/2025 1:46:03 PM)
VIDEO
  • Trường Đại học Việt Đức thăm, chúc Tết Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương iELwXe7sNyM
  • Đại biểu HĐND tỉnh tiếp cức cử tri phường Hưng Định, thành phố Thuận An U0rdFWi-mXI
  • Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 36 thông qua các nội dung do UBND tỉnh trình 8TrSe6xFvxY
  • Mô hình Cà phê sáng trao đổi với nhân dân x-9Bmu-bRSE
  • Bình Dương tiếp và làm việc với Hội đồng nhân dân tỉnh An Huy, Trung Quốc wTIs25yamzY
  • Đối thoại với cử tri - Phân loại rác tại nguồn PYQwl12ZobY
  • Giới thiệu Chương trình Đối thoại với cử tri với chủ đề "Phân loại rác tại nguồn - Chung tay vì môi trường Xanh - Sạch - Đẹp" B8CeXNynLT4
  • HĐND tỉnh Bình Dương khoá X tổ chức Kỳ họp thứ 14 Chuyên đề rpv1IRyNbPc
  • HĐND tỉnh Bình Định và Bình Dương trao đổi kinh nghiệm về công tác xã hội hoá 5R-HAWCUPIE
  • Thường trực HĐND tỉnh giám sát chuyên đề quy hoạch và xử lý chất thải rắn zlyvFFiEABw
  • Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và đại biểu HĐND các huyện, thị xã tiếp xúc cử tri Sx2COaRV8as
  • Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và đại biểu HĐND thị xã Bến Cát, thành phố Thuận An tiếp xúc cử tri zRLAKhou3zY
  • Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri tại thị xã Bến Cát PQYAQwnS8OE
  • Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri thị trấn Lai Uyên 1hioBKe5gVM
  • HĐND tỉnh Bình Dương: Kỳ họp 12 thông qua 8 nghị quyết quan trọng, tác động đến đời sống an sinh - xã hội BsBbFb9cx9k
  • Nghề và làng nghề truyền thống tỉnh Bình Dương: Khơi dậy những tiềm năng CVeqlgXmfFg
  • Trailer chương trình đối thoại với cử tri tháng 10/2023 9JegTOqUIVI
  • Đối thoại với cử tri: Cải cách thủ tục hành chính - Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm lwDnFgST5is
  • Đối thoại với cử tri: Bình Dương - Vì một tương lai an cư lạc nghiệp fpkULPhJD4A
  • Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương ký kết hợp tác với Hội đồng nhân dân thành phố Daejeon - Hàn Quốc 3GzUL-7xJXA
  • Đối thoại với cử tri - Chủ đề "Thiết chế văn hóa - góc nhìn từ thực tiễn" lpZA3xLq_Gk
  • Giám sát về tình hình và kết quả hoạt động của Trung tâm Văn hóa, thể thao - Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương 1hty8WxhzTo
  • HĐND tỉnh Bình Dương - Kinh nghiệm từ thực tiễn Rm5v5lK-QCk
  • Kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh Bình Dương Khóa X quyết định nhiều nội dung quan trọng kxwrbx0NzL4
  • Tổng kết hoạt động HĐND tỉnh Bình Dương khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 qAnUiAK472Q
  • BÌNH DƯƠNG: HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỔNG KẾT NHIỆM KỲ 2016-2021 KRg5huPOLSk
  • Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Bắc Tân Uyên trướckỳ họp cuối năm 2018 vfnTxmdbSnQ
  • Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm giữa Ban Pháp chế HĐND tỉnh và Ban Pháp chế HĐND cấp huyện jrG5rlI3Z2Y
  • Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai tại Phú Giáo IYSnjeiz5PI
  • Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Tân Vĩnh Hiệp sau kỳ họp cuối năm 2018 Q7G-uwUf6DE
  • Thường trực HĐND tỉnh Giám sát các công trình trọng điểm tại Thuận An 23DNqi_hP7I
  • Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Bình Chuẩn ek_XNuZKKvo
  • Họp Đoàn giám sát của HĐND tỉnh sXQpRo5DuqA
  • Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh Bình Dương khóa IX mfF6JIQt4l8
Lịch làm việc HĐND Lịch làm việc Đoàn ĐBQH
Lịch tiếp công dân Lịch tiếp xúc cử tri
LIÊN KẾT HỮU ÍCH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Tổng truy cập: 2389625
Đang online: 44
  • Trang chủ
  • Site map
  • Liên hệ
  • Góp ý
  • Hỏi đáp
  • Hoạt động
  • Đoàn đại biểu quốc hội
  • Nghị quyết
  • Hội đồng nhân dân
  • Tài liệu kỳ họp HĐND
  • Lịch tiếp xúc cử tri
  • Hoạt động giám sát
  • Danh mục tin
  • Lịch tiếp công dân
  • Đoàn Đại biểu Quốc hội
  • Trả lời kiến nghị cử tri
  • Văn bản chỉ đạo điều hành
  • Công khai, cung cấp thông tin
  • Hoạt động
  • Tài liệu Giám sát An sinh xã hội 2020
  • Đại hội Đảng
  • Kiến nghị cử tri
  • Văn bản
  • Thư viện ảnh
  • Tài liệu các kỳ họp
  • Giám sát
  • ĐOÀN ĐBQH
  • Lịch Làm việc
  • Góp ý - Hỏi đáp
  • Lịch làm việc (Mobile)
  • Giám sát (Mobile)
  • Kiến nghị cử tri (Mobile)
  • POBI
  • Dữ liệu HĐND các cấp
 Trang chủ  Site map  Liên hệ

 
Cơ quan chủ quản:
 Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương
Địa chỉ: Tầng 15, tầng 20, tháp B, Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh, đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
Trưởng Ban biên tập: ông Bùi Văn Ra - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
Phó Trưởng ban Thường trực Ban biên tập:  ông Nguyễn Quốc Trí - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
Điện thoại: (0274) 3848936            Email: banbientap.hdnd@binhduong.gov.vn
Giấy phép số: 43/GP-STTTT ngày 10/07/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương

Download Privacy Policy

Chung nhan Tin Nhiem Mang