Theo báo cáo, trong tháng 6/2022, Trung tâm Hành chính công tỉnh (Trung tâm) đã phối hợp triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo, kế hoạch của UBND tỉnh về thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp huyện; kiểm tra hoạt động cải cách thủ tục hành chính (TTHC), kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, triển khai thực hiện đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022.

Ông Trương Công Huy – Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh báo cáo công tác CCHC với Đoàn giám sát
Trong 6 tháng đầu năm 2022, các sở, ban, ngành tại Trung tâm tiếp nhận và giải quyết 85.071 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng hạn 82.022 hồ sơ (đạt tỷ lệ 98,97%).
Số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết mức độ 3, mức độ 4 trong 6 tháng đầu năm 2022 là 53.385 hồ sơ, chiếm 62,75% tổng số hồ sơ và tăng 77,46% so với cùng kỳ năm 2021 (cùng kỳ năm 2021 là 30.083 hồ sơ).

Đoàn giám sát khảo sát Trung tâm Hành chính công tỉnh
Tại buổi giám sát, Đoàn đã lắng nghe lãnh đạo Trung tâm Hành chính công chia sẻ về những hạn chế, khó khăn, nêu rõ những nguyên nhân còn vướng mắc trong giải quyết hồ sơ trực tuyến đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
Đoàn đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Trung tâm Hành chính công góp phần đẩy mạnh công tác CCHC, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thời gian qua. Đoàn đề nghị Trung tâm hoàn thiện thêm báo cáo và những kiến nghị, đề xuất, trên cơ sở đó Đoàn sẽ tham mưu cho tỉnh đề ra các giải pháp thực hiện tốt hơn công tác CCHC và CĐS.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân thăm hỏi người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
Đoàn khảo sát thăm hỏi các tình nguyện viên về chế độ chính sách cho tình nguyện viên tham gia CCHC